[CHUYỆN GẠO KỂ] Câu chuyện thật ngày Cá Tháng 4

[CHUYỆN GẠO KỂ] Câu chuyện thật ngày Cá Tháng 4

Mến chào các bạn, lại là mình, Hạt Gạo Tròn Đầy nhà Vinh Hiển đây.

Hôm nay bạn đã ăn phải “con cá tháng tư” nào chưa? Hihi

Nếu hôm nay Tròn nói “tớ không còn tròn nữa” thì các bạn cũng không được giận tớ đâu nhé. Vì hôm nay là ngày CÁ THÁNG TƯ (April Fool’s Day).

Ai mà chả biết hôm nay là ngày nói dối nhể?! Nhưng “gốc rễ”, nguồn gốc của ngày 01/04 đã ai tìm hiểu chưa nào?

Hôm nay, câu chuyện của Tròn là chia sẻ những thông tin Tròn biết được về ngày này với các bạn nhé. Sẵn dịp phải hạn chế ra ngoài thì sao không lướt Gạo Vinh Hiển và cùng “tám” đủ chuyện với Tròn?

Đây là lời nói thật: “Cùng bắt đầu câu chuyện thôi nào!”


Những trò chơi kinh điển vào ngày “nói dối”

“Mình yêu bạn”, Mình thích bạn”

Đây được xem là câu nói dối kinh điển nhất vào ngày Cá tháng Tư mà nhiều chàng trai hay cô gái thường sử dụng để tỏ tình người mình thích. Nếu như anh chàng hay cô nàng mà bạn theo đuổi tin và nói lời yêu bạn thật thì bạn đã kiếm được người yêu rồi.

Nếu như đối phương không đồng ý cũng không sao, bạn hãy coi đó như một trò đùa mà không lo mất mặt nghen.


“Hôm nay mình mời”

Những ngày bình thường, bất ngờ nhận được lời mời của người bạn với nội dung thế này, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng gật đầu ngay , nhưng vào ngày cá tháng tư thì bạn nên xem xét lại nhé.


Thay đổi vị trí căn phòng

Điều này dành cho những ông bố, bà mẹ hài hước: Khi lũ trẻ ngủ say, hãy thay đổi vị trí của chúng như đổi giường hay đổi phòng ngủ. Và việc của bạn là sáng hôm sau chờ xem phản ứng của chúng thế nào khi thức dậy.

Ý nghĩa của ngày Cá tháng 4

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày chúng ta có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau. Bạn có thể thỏa thích đi lừa những trò đùa không gây hại cho mọi người.

Tuy nhiên bên cạnh ý nghĩa mua vui và mang lại tiếng cười sảng khoái, ở mỗi một quốc gia, trò đùa trong ngày Cá tháng Tư lại mang một ý nghĩa riêng biệt.

Ngày 1/4 là được chú ý tại nhiều nước. Dù không phải là ngày nghỉ lễ chính thức nhưng vẫn được tổ chức tại nhiều quốc gia, bằng cách tung nhiều tin đồn hoặc nói xạo, nói đùa về rất nhiều chủ đề khác nhau, tạo niềm vui hay trêu chọc ai đó.

Ngày Cá tháng Tư chỉ là một ngày vui. Đó không phải là một lễ hội để công chức được nghỉ làm và trẻ em không phải đến trường. Chỉ là một ngày vui nho nhỏ, nhưng ai cũng cần “đề cao cảnh giác” kẻo lại trở thành “con cá ngớ ngẩn” của năm nay.


Câu chuyện thật trong ngày cá tháng 4

Cá tháng 4 ngập tràn những trò đùa nhưng có một thứ rất thật mà Gạo Vinh Hiển muốn đem đến cho các bạn. Đó là nguồn gạo sạch an toàn được sản xuất bởi những người nông dân chân chất. Gạo Vinh Hiển đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cùng cam kết 3 KHÔNG:

  • KHÔNG đấu trộn
  • KHÔNG chất bảo quản
  • KHÔNG chất tẩy trắng tạo mùi

Gạo Vinh Hiển cam kết không tăng giá gạo thương hiệu và luôn đáp ứng nguồn gạo trên các kênh thương mại điện tử như Tiki, Bách Hóa Xanh…

Sự ủng hộ của bạn chính là nguồn sức mạnh to lớn để chúng mình phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa.

Chúc các bạn một ngày Cá tháng 4 vui vẻ! Ai đang có ý định tỏ tình thì tỏ tình đi nhé ahihi.

Các bạn hãy theo dõi chuyện mình kể hằng tuần trên 2 kênh Facebook Fanpage Gạo Vinh Hiển và Blog Gạo Kể Bạn Nghe Và cũng đừng quên cho Tròn biết chủ đề mà các bạn muốn mình cùng bàn luận là gì nhé. Mỗi tuần Tròn xin gửi đến bạn một câu chuyện hay. 

← Bài trước Bài sau →