Kinh doanh gạo cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh gạo cần bao nhiêu vốn?

Khi kinh doanh chắc chắn ai cũng thắc mắc cần bao nhiêu vốn ban đầu, kinh doanh gạo cũng không ngoại lệ. Để giải đáp được thắc mắc đó, Gạo Vinh Hiển sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vốn nhập hàng

Đây là số tiền bắt buộc bạn phải có vì khi mới ra kinh doanh sẽ không ai gối đầu cho bạn cả. Tuỳ vào mức độ quy mô đại lý bạn sẽ nhập số lượng hàng là bao nhiêu. Theo kinh nghiệm tư vấn kinh doanh gạo của mình, đầu tiên các bạn nên nhập hàng số lượng ít tại các vựa lớn, các kho gạo ở địa phương. Đây là những nơi sẽ cung cấp đủ các loại gạo cho bạn bán. Bán được 1 – 2 tháng bạn sẽ tìm ra đối tượng bạn hướng tới là ai? Loại gạo họ thường ăn là gạo gì ? Lúc này bạn nên tìm nguồn cung ứng từ nhà máy gạo để tăng biên độ lợi nhuận lên và quan trọng là bạn chủ động được nguồn hàng và giá cả nguồn hàng. Thường thì số lượng từ 3 – 5 tấn thì nhà máy sẽ giao hàng cho bạn. Và vốn bạn bỏ ra thường giao động từ 25.000.000 – 60.000.000 đồng cho vốn nhập hàng.

2. Chi phí mặt bằng

Đây là khoảng chi phí khá cao vì thường đại lý gạo họ cần mặt bằng gạo tương đối lớn nằm ở mặt tiền. Bởi vậy nếu bạn có mặt bằng sẵn thì đây là một lợi thế cạnh tranh của bạn, lợi nhuận của bạn sẽ nhiều hơn. Bạn sẽ chủ động được công việc kinh doanh của bạn và có thể tập trung phát triển lâu dài. Nếu bắt buộc bạn phải thuê mặt bằng thì chi phí thường dao động từ 3.000.000 – 15.000.000 đồng /tháng tuỳ vào mức độ đô thị của bạn.

3. Chi phí trưng bày

Đây là khoảng chi phí không lớn và thường chỉ đầu tư một lần. Các khoảng chi bao gồm bảng hiệu, thùng đựng gạo, pallet chất gạo, kệ trưng bày, cân đồng hồ, bao bì, máy may cầm tay, và các mục trang trí khác. Chi phí này thường dao động từ 3.000.000 – 10.000.000 đồng.

4. Chi phí tiếp thị và nhân lực

bao gồm chi phí in tờ rơi, in bảng giá, bao bì, name card. Tuỳ vào mức độ đại lý các bạn có thể thuê 1 -2 người phụ các bạn trong việc giao hàng, chất hàng. Chi phí này thường dao động từ 3.000.000 – 6.000.000 đồng/ tháng.

Kế luận: Câu trả lời cho câu hỏi kinh doanh gạo cần bao nhiêu vốn đã rõ ràng. Mức dao động là từ 40.000.000 – 100.000.000 đồng.

Gạo Vinh Hiển hi vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với bạn. Tiếp tục theo dõi bài viết của Gạo Vinh Hiển qua website gaovinhhien.vn nhé!

← Bài trước Bài sau →