Một số đặc tính của gạo Nàng Hoa Vinh Hiển

Một số đặc tính của gạo Nàng Hoa Vinh Hiển

Trong những bài viết trước, Chợ Gạo Miền Tây đã cung cấp cho bạn một số thông tin về gạo. Cụ thể là Gạo Nhật cao cấp Taiyo, cũng như gạo đặc sản Lài Long Phụng. Tiếp tục series các loại gạo thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về gạo Nàng Hoa Vinh Hiển nhé.

Gạo Nàng Hoa là một trong những loại gạo được ưa chuộng. Gạo Nàng Hoa Vinh Hiển được sản xuất dựa trên giống lúa nguyên chủng. Trồng trên các cánh đồng có quy trình canh tác bền vững. Được sản xuất dưới dây chuyền sản xuất hiện đại và khép kín đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vậy tính chất của loại gạo này như thế nào, các bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây.

Nguồn gốc của gạo Nàng Hoa

Nàng Hoa 9 là dòng thứ 9 được KS Lê Hùng Lân lại giữa Jasmin 85 và AS 996. Theo Cục Trồng trọt, Jasmin 85 có xuất xứ từ IRRI, thời gian sinh trưởng 95 – 102 ngày (vụ ĐX), khá cứng cây, hàm lượng Amylose 20 – 21 %, gạo đẹp, cơm mềm, dẻo có mùi thơm nhẹ, đạt tiêu chí gạo đặc sản cho tiêu dùng và xuất khẩu. Nhược điểm của Jasmin là nhiễm nặng rầy nâu, đạo ôn và lúa vón; AS 996 có xuất xứ từ Viện Lúa ĐBSCL, TGST 90 – 100 ngày, cứng cây, ít bạc bụng, Amylose 24,7 %, kháng phèn, hơi kháng đạo ôn, hơi nhiễm rầy nâu.

Gạo Nàng Hoa (Nguồn: Gạo Vinh Hiển)

Đặc tính gạo Nàng Hoa

Gạo nàng hoa có vị cơm dẻo thơm, mềm ngọt, là một đặc sản nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ. Gạo nàng hoa có những đặc điểm dễ nhận dạng như hạt gạo có màu trắng trong (gạo nàng hoa trong), hoặc màu trắng đục (gạo nàng hoa sữa), hạt gạo hơi to và dài, có mùi thơm nhẹ nhàng và thơm lâu.

Gạo Nàng Hoa (Nguồn: Gạo Vinh Hiển)

Gạo nàng hoa cao cấp bản chất có vị ngọt nhẹ nên khi nấu thành cơm, hạt cơm càng ngon và dẻo mềm, cơm có độ tơi, không vón cục, để nguội vẫn không bị cứng hay khó ăn. Hàm lượng canxi và sắt cao, những bát cơm nấu từ gạo nàng hoa sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho người ăn.

Cách nấu và bảo quản gạo

Đầu tiên bạn hãy đong gạo theo nhu cầu và vo gạo 2-3 lần bằng nước sạch. Đong nước theo tỷ lệ 1:1 và nấu.

Để nơi khô ráo và thoáng mát. Sau khi mở bao bì nên bảo quản vào thùng nhựa và đậy kín, tránh côn trùng xâm nhập, tiếp xúc với môi trường ẩm ướt.

Tiếp tục theo dõi các bài viết trên fanpage Gạo Vinh Hiển và website gaovinhhien.vn

← Bài trước Bài sau →