Các nhóm đối tượng khách hàng ngành gạo

Các nhóm đối tượng khách hàng ngành gạo

Biết được nhóm đối tượng khách hàng của mình là ai là chìa khóa dẫn đến thành công trong việc kinh doanh của các ngành hàng, đối với ngành hàng thực phẩm gạo cũng không ngoại lệ. Trong bài viết này, Gạo Vinh Hiển sẽ chia sẻ với các bạn các nhóm khách hàng để hỗ trợ tốt hơn cho việc kinh doanh của các bạn nhé.

Khách lẻ - Khách hàng chỉ mua số lượng ít dùng trong gia đình

Kết quả hình ảnh cho người tiêu dùng

Khách hàng lẻ (Nguồn: Internet)

Người lao động

Nhóm khách hàng người lao động là nhóm sử dụng rất nhiều gạo. Đối với họ, gạo giá rẻ là tiêu chí hàng đầu trong việc ra quyết định mua hàng. Để đáp ứng nhóm khách hàng này, đại lý gạo phải đảm bảo giá cả phải cạnh tranh, chất lượng hạt gạo phải tương đối. Và nhóm khách hàng này cũng chiếm đa số, có mặt từ thành thị đến nông thôn, ở bất kể khu vực nào.

Nhân viên văn phòng, công chức

Đối với nhóm khách hàng này, giá rẻ không phải là mối quan tâm lớn nhất mà đối với họ, gạo chất lượng và an toàn mới là điều mà họ hướng đến trong quá trình mua hàng. Đây là nhóm đối tượng yêu cầu tương đối về gạo từ chất lượng , an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), bao bì, mẫu mã, nguồn gốc như thế nào.

Người có thu nhập cao

Ngoài chất lượng của hạt gạo, nhóm người tiêu dùng này hướng đến một mức cao hơn. Ví dụ: tiêu chuẩn về VietGAP, HACCP, gạo còn cám, gạo hữu cơ organic sẽ là điểm cộng siêu to đối với nhóm khách hàng này. Các tiêu chuẩn phụ trên sẽ đánh vào tâm lý của họ. Ngoài ra họ sẽ chọn mua các loại gạo có thương hiệu cho dù giá cao hơn.


Khách sỉ - Khách hàng nhập số lượng lớn thường xuyên

Kết quả hình ảnh cho gạo vinh hiển

Các loại gạo (Nguồn: Internet)

Bếp ăn công nghiệp

Mỗi công ty sẽ có kinh phí khác nhau dẫn đến việc lựa chọn các loại gạo cũng khác nhau. Họ quan tâm tới gạo có giá chi phí thấp hơn một chút, với tính chất xốp, nở nhiều, tơi cơm, lợi cơm nhầm giảm thiểu chi phí dành cho nhân công. Đây là nhóm khách hàng nhập số lượng vô cùng lớn.

Căn tin trường học, cơ quan

Tương tự như bếp ăn công nghiệp nhưng cần có thêm một số giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc giấy sản xuất nông sản an toàn. 

Quán ăn, nhà hàng

Đối với quán ăn bình dân, yếu tố về chi phí sẽ được đề cao hơn. Họ quan tâm đến tính chất gạo có xốp hay không, nở nhiều hay không và có lợi cơm hay không. Nhưng đối với nhà hàng, nhóm khách hàng này quan tâm đến chất lượng hơn, các tiêu chuẩn về VSATTP là nhất định phải có nếu muốn hợp tác với nhóm khách hàng này.

Tuỳ vào nhóm đối tượng mà bạn muốn tập trung tiếp cận thì bạn phải chọn cho mình một hướng đi phù hợp. Bạn sẽ khó có thể bán gạo chất lượng cao, giá cả cao tại khu vực mà đa số là khách hàng lao động phổ thông. Để kinh doanh gạo thành công bạn cần phải năm rõ nhóm đối tượng khách hàng mà mình hướng đến và xây dựng mối quan hệ tốt với họ.


HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI - NHÀ MÁY SẢN XUẤT GẠO CHẤT LƯỢNG CAO VINH HIỂN 0907 282 012 hoặc email info@gaovinhhien.vn để được giải đáp những thắc mắc và vấn đề kinh doanh gạo của bạn nhé!


← Bài trước Bài sau →