Các loại gạo Nhật Bản ngon được ưa chuộng tại Việt Nam

Các loại gạo Nhật Bản ngon được ưa chuộng tại Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều gia đình sử dụng gạo Nhật. Với những ưu điểm nổi bật, các loại gạo Nhật Bản đang dần được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, gạo Japonica và gạo Koshihikari là hai giống gạo Nhật phổ biến nhất hiện nay.

Các loại gạo nhật bản hiện nay

Các loại gạo Nhật Bản tại Việt Nam

Là quốc gia nổi tiếng với nền nông nghiệp sạch, hiện đại, Nhật Bản có rất nhiều giống gạo ngon, hấp dẫn. Tại thị trường Việt Nam, Japonica và Koshihikari là hai loại gạo Nhật nhập khẩu được người tiêu dùng yêu thích nhất.

Giống gạo Japonica

Japonica là giống lúa có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, ít đổ rạp khi gặp mưa bão.

Hạt gạo Japonica tròn, mẩy, căng bóng, đầy đặn, ít nứt vỡ và có mùi thơm tự nhiên, tinh tế.

Giống gạo Japonica

Giống gạo Japonica

Khi nấu thành cơm, loại gạo này ăn rất dẻo và thơm, sóng sánh dưới ánh mặt trời. Giống như đa số các giống gạo Nhật ngon nói chung, cơm Japonica để nguội ăn rất dẻo và ngon.

Gạo Taiyo thương hiệu Vinh Hiển là giống gạo Japonica được trồng theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam

Xem chi tiết về gạo Taiyo tại đây: https://gaovinhhien.vn/blogs/hoat-dong-su-kien/cong-bo-san-pham-moi-gao-nhat-cao-cap-taiyo

Xét về giá trị dinh dưỡng, gạo Japonica chứa nhiều chất oxy hóa, giàu khoáng chất như Manesium, selenium giúp tạo năng lượng từ protein và tinh bột, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, cân bằng lượng đường trong máu, củng cố khả năng hoạt động của hệ thần kinh và xương khớp. Vì thế loại gạo này đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân bị hen suyễn, huyết áp thấp, tim mạch.

Thành phần dinh dưỡng (100 gram):

Năng lượng (Energy)

>= 330Kcal

Carbohydrate

>= 77g

Trans Fat0g
Cholesterol0g
Canxi

>= 4.0mg

Kali

>= 50 mg

Protein

>= 5.0mg

Gạo Japonica thích hợp để chế biến các món ăn ngon như sushi, cơm nắm, cơm trộn, bánh gạo khô,..

Gạo Japonica thường được sử dụng làm Shushi

Giống gạo Koshihikari 

Koshihikari là giống gạo có khả năng chống chịu cao, ít khi bị đổ. Nó được ví như bộ xương của võ sĩ Sumo Nhật Bản – những người có thân hình khỏe mạnh và tinh thần thép. Chính vì vậy, Koshihikari có thể trồng được ở mọi vùng đất, mọi kiểu thời tiết khác nhau mà vẫn cho mùa màng bội thu.

Giống gạo Koshihikari 

Khi nấu lên, cơm Koshihikari ăn rất mềm, vị đậm đà, mùi thơm tự nhiên. Tại Nhật, Koshihikari là giống gạo quý, các võ sĩ Sumo rất thích ăn loại gạo này. Theo quan niệm nhiều đời nay ở Nhật Bản, Koshihikari mang lại cho võ sĩ Sumo một cơ thể khỏe mạnh, tư duy chiến lược linh hoạt, dễ dàng đánh gục mọi đối thủ.

Không dừng ở mức quan niệm, giá trị dinh dưỡng của gạo Koshihikari đã được nhiều nhà khoa học, các chuyên gia nông nghiệp kiểm định và đánh giá cao. Theo đó, loại gạo này có khả năng cải thiện chức năng của bộ máy tiêu hóa, tăng hấp thụ, chống các bệnh về đường ruột như: táo bón, tiêu chảy,.. Ngoài ra, Koshihikari còn hỗ trợ người béo giảm cân an toàn và hiệu quả bởi khả năng giải độc ruột kết, tăng việc chuyến hóa chất béo trong cơ thể, cung cấp đủ năng lượng để cơ thể luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Với Koshihikari, để chọn được gạo Nhật ngon đúng chuẩn bạn cần kiểm tra kĩ trên cả 2 phương diện: thị giác và vị giác. Xét về mặt thị giác, hạt gạo phải tròn lẵn như mặt trăng, trắng, đều, đẹp. Xét về mặt vị giác, khi đưa một nhúm gạo lên miệng nhai thử, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu và hương thơm tự nhiên.

Khi nấu lên, cơm Koshihikari trắng bóng, đẹp mắt, vô cùng kích thích vị giác người ăn. Ngay cả khi để nguội, hạt cơm vẫn dẻo thơm, mềm mịn. Loại gạo này hay được dùng để làm các món ăn nổi tiếng như: cơm vắt, sushi,..

Lý do để bạn chọn gạo Nhật

Giá trị thương hiệu:

Những sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản luôn được người tiêu dùng trên toàn thế giới đánh giá cao. Có thể kể đến một loạt mặt hàng đã vang danh khắp Châu Âu, Châu Á như: đồ công nghệ điện tử, mỹ phẩm, thời trang,.. Chính vì vậy, các dòng gạo đến từ Nhật Bản cũng tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Chất lượng gạo:

Gạo Nhật ngon, thời gian bảo quản lâu là những gì người tiêu dùng có thể cảm nhận được. Nếu gạo Việt thon và dài thì gạo Nhật lại mập, tròn trịa, mình ngắn, khi nấu ra rất dẻo, hương thơm ngào ngạt, vị ngọt đậm. Đặc biệt, ngay khi để nguội thì bát cơm nấu từ gạo Nhật ăn vẫn rất ngon.

Bao bì sản phẩm:

Đơn giản, hiệu quả, tinh tế, đầy đủ thông tin là những gì người tiêu dùng nhận xét về cách đóng gói bao bì của Nhật Bạn. Ngày sản xuất, xuất xứ gạo, nhà nhập khẩu, giá trị dinh dưỡng,.. là những thông tin cơ bản nhất luôn có mặt trên bao bì. Các bao bì của Nhật luôn được hút chân không để thời gian sử dụng là lâu nhất có thể.

An toàn cho sức khỏe:

Gạo Nhật luôn song hành với tiêu chí 4 không: không thuốc trừ sâu, không phân bón hóa học, không hóa chất, không chất bảo quản. Vì vậy, khi dùng gạo người dùng sẽ được đảm bảo 100% về mặt sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng cao:

Quy trình xay xát lúa gạo được tiến hành cẩn thận, tỉ mỉ, đúng tiêu chuẩn với sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống máy móc hiện đại. Vì vậy giá trị dinh dưỡng của gạo Nhật rất cao, không thay đổi khi chuyển đổi từ thóc sang gạo.

Mẹo nấu gạo Nhật ngon

Ưu điểm vượt trội của gạo Nhật

Việt Nam là đất nước của lúa gạo. Vì thế các loại gạo ngon ở nước ta không thiếu. Thế nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn yêu thích gạo Nhật bởi các lý do sau:

  • Gạo Nhật có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe
  • Hương thơm của gạo Nhật tự nhiên
  • Cơm nấu từ gạo Nhật ngon và dẻo ngay cả khi để nguội
  • Chất lượng gạo Nhật luôn được đánh giá cao, hạt đều đặn, ít sứt mẻ, không có thuốc trừ sâu hay thuốc hóa học, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe.
  • Muốn nấu được món Nhật chuẩn vị thì phải dùng gạo Nhật

Cách nấu gạo Nhật

Gạo Nhật ngon nhưng bạn phải biết cách nấu. Sau đây là quy tắc chung cho hầu hết các loại gạo Nhật đang được bày bán trên thị trường Việt Nam hiện nay.

  • Gạo Nhật chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, bạn chỉ nên vo nhẹ nhàng với nước, tránh chà xát quá kĩ.
  • Gạo Nhật ngon nhưng thường cứng, bạn cần ngâm 30 phút trước khi nấu để cơm dẻo, chín đều, không bị rời rạc.
  • Không nên dùng nước lạnh để nấu, nước ấm hoặc nóng là thích hợp nhất
  • Để cơm thơm và ngon hơn, người Nhật thường cho thêm 1 ít dầu, rượu trắng hay “nigari” – loại nước muối đặc trưng tại Nhật.

Sau khi nấu chín, bạn có thể sử dụng cơm để làm các món ăn nổi tiếng như: cơm trộn, cháo thập cẩm, sushi, cơm nắm,..

Bạn có thể mua gạo Nhật Taiyo tại hệ thống siêu thị BHX các quận huyện TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, hoặc đặt mua online tại www.bachhoaxanh.com

← Bài trước Bài sau →